Kiến thức tổng hợp nino24 - Tổng hợp 222 thủ thuật SEO lên TOP 1. Khi chèn backlink nên viết thêm các nội dung liên quan đến anchor text của bạn ( Khi chèn trong profile hay comment trên diễn đàn,…) 2. Backlink dofollow được đánh giá có khả năng đẩy TOP cao hơn backlink noffolow 3. Nếu bạn sử dụng nhiều backlink noffolow bạn sẽ không phải lo thuật toán phạt ”thao túng pagerank” từ Google 4. Sử dụng tính năng Top pages trong Ahrefs sẽ giúp bạn tìm được page đặt backlink giá trị 5. Hack website để đặt backlink cũng là một ý tưởng thú vị 6. Sử dụng keyword planner để đa dạng anchor text hiệu quả 7. Có thể tìm theo tên nick trên diễn đàn để truy ra backlink đối thủ 8. Backlink .gov và .edu sẽ rất tốt cho SEO 9. Tăng lượng anchor text dạng full url giúp tự nhiên hóa hồ sơ backlink của bạn 10. Đặt backlink xong nhớ click về landing page 11. Hãy đặt backlink để tối ưu 3 website liên kết tới bạn nhiều nhất trong webmaster tool là 3 trang web có nội dung liên quan với bạn nhất 12. Trang web của bạn càng nhiều nội dung, lượng backlink bạn được đặt ( mà vẫn an toàn) càng cao 13. Nhiều backlink từ 1 domain sẽ không tốt bằng 1 backlink từ nhiều domain 14. Tránh đặt backlink ẩn vì đây là dạng backlink không tạo ra click 15. Anchor text chính xác nên nhỏ hơn 15% để an toàn trước Penguin 16. Nếu bạn đặt link chữ ký thì nên thay đổi nội dung chữ ký đây là thủ thuật SEO nhỏ giúp tạo độ tươi mới cho backlink 17. Không nên máy móc áp dụng theo các mô hình backlink, hãy làm sao để tự nhiên nhất 18. Tìm các domain cũ với PR cao và ”sạch sẽ” để làm vệ tinh sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian 19. Muốn đặt backlink sitewide hay footer mà vẫn an toàn thì domain của bạn phải có thời gian hoạt động và độ trust nhất định 20. Khi đăng ký tài khoản, hãy vào profile để đặt backlink và lưu ý đừng bỏ qua backlink tại phần About nhé 21. Dùng seoquake để tìm những page có pagerank cao đặt backlink sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian spam nhảm nhí đấy 22. Đôi khi hãy dùng hình ảnh thay cho anchor text 23. Xây dựng blog để đặt baclklink sẽ giúp bạn có những backlink dofollow với DA cao nhưng hãy nhớ tối ưu SEO cho blog đó nhé 24. Nên sử dụng tool để tăng tính tự động hóa và năng suất khi làm SEO 25. Khi sử dụng phần mềm bắn link thì nên spin nội dung 26. Nên thường xuyên kiểm tra backlink của đối thủ và của chính mình 26. Các tool check backlink hữu ích là: https://ahrefs.com/ http://backlinkwatch.com/ http://openlinkprofiler.org/ https://moz.com/researchtools/ose/ http://majesticseo.com/ http://www.ranksignals.com/ https://monitorbacklinks.com/ http://smallseotools.com/backlink-checker/ http://www.linkody.com/ 27. Với 1 website mới vẫn có thể đặt backlink, đừng sợ nếu làm với số lượng ít và điều độ 28. Nên tham gia các cộng đồng trao đổi link để đa dạng thêm liên kết, ví dụ như Eco-links 29. Đặt backlink về các nội dung chưa được index sẽ giúp nội dung đó sớm được index hơn, tuy nhiên không nên đặt nhiều như khi đã được index 30. Backlink không cần nhiều nhưng cần chất lượng và tự nhiên 31. Làm anchor text nổi bật (bôi đậm,…) giúp tăng tỷ lệ click và tăng chất lượng backlink 32. Chèn link vào tài liệu dạng doc hay pdf rồi chia sẻ lên những trang như slideshare.net cũng mang về backlink cho bạn 33. Với những diễn đàn chỉ cho thành viên thấy link thì liên kết đó chất lượng khá thấp 34. Tránh copy bài viết từ trang của mình để đặt backlink, nếu cần thiết hãy lấy nội dung từ website của đối thủ và chỉnh sửa lại 35. Làm cả backlink chất lượng và không chất lượng để che dấu backlink chất lượng trong mắt đối thủ 36. Hãy dùng tiền mua backlink nếu bạn có tài chính, hãy chọn website gov hay các trang báo có visit lớn đặt backlink, hạn chế mua textlink trên diễn đàn 37. Drinking sẽ giúp bạn gia tăng liên kết bất ngờ 38. Tạo ra những nội dung xuất sắc và quảng bá nó để nhận liên kết tự nhiên 39. Tạo ra những nội dung gây tranh cãi cũng giúp bạn có thêm những liên kết giá trị 40. Khi chia sẻ video lên youtube hãy nhớ chèn backlink về website của bạn 41. Đặt liên kết nội bộ cũng giúp bạn có được những backlink bất ngờ khi đối thủ copy bài viết mà không xử lý kỹ 42. Làm càng nhiều backlink social bookmarking càng tốt 43. Sử dụng các cấu trúc tìm kiếm nâng cao để tìm website đặt backlink phù hợp 44. Tránh sử dụng tool bắn backlink về trang chính, hãy dùng tool cho các trang vệ tinh 45. Backlink được bố trí tại những vị trí ưu tiên trên trang thì giá trị mà nó đem lại cho trang đích là cao hơn. Spider thường sẽ rà soát từ trên xuống, từ trái qua phải qua đó những backlink nào được nó tìm thấy trước thì nó sẽ ưu tiên hơn 46. Triển khai các chương trình affiliate để nhận nhiều backlink chất lượng 47. Lên Wikipedia và tìm các bài viết có nội dung liên quan tới website bạn rồi sửa đổi bổ sung với thông tin kèm theo link website của mình. Nếu chưa có nội dung liên quan thì hãy tự viết. Thủ thuật này giúp bạn lấy được những backlink tuy là nofollow nhưng cực kỳ giá trị 48. Tránh đặt backlink trên những trang web có link out >50 49. Có thể sử dụng phần mềm trao đổi click link để tăng chất lượng liên kết 50. Hãy thử dùng backlink dạng banner trên các website nhiều traffic, đây là dạng backlink mang lại rất nhiều click cực kỳ tốt cho website của bạn 51. Nếu bạn SEO trên google.com thì có thể dùng tool Xrumer hoặc Senuke khá hiệu quả 52. Nếu bạn đặt backlink để SEO hình ảnh thì hãy gắng chèn thật nhiều hình ảnh trong nội dung backlink 53. Khi đặt backlink SEO hình ảnh thì tăng cường sử dụng anchor text là hình ảnh 54. Xây dựng backlink từ các liên kết gãy ( broken linkbuilding) cũng là một kỹ thuật mang lại nhiều backlink giá trị 55. Tổ chức các cuộc thi có thưởng hoặc trao thưởng miễn phí cũng giúp bạn nhận được rất nhiều liên kết tự nhiên 56. Bạn có thể sử dụng công cụ disavow link để từ chối các liên kết lạ hoặc liên kết kém chất lượng 57. Bạn có thể disavow toàn bộ domain để tiết kiệm thời gian và khi disavow xong thì tốt nhất là cố gắng trực tiếp gỡ bỏ liên kết ấy để đạt hiệu quả cao nhất 58. Cài đặt app chỉnh sưả html trên fanpage facebook sẽ giúp bạn có thể lấy backlink dofollow từ Facebook 59. Tránh đặt nhiều liên kết từ các domain có trùng chủ sở hữu, trùng IP 60. Nếu đặt liên kết dạng full url hoặc dạng anchor text ”tại đây” thì nên có từ khoá ở ngay trước hoặc sau chúng và bôi đậm từ khoá. Ví dụ : Xem ngay 222 Thủ thuật SEO bá đạo tại đây THỦ THUẬT SEO TRONG SEO ONPAGE 61. Chọn domain key để nắm ưu thế vượt trội 62. Kiểm tra xem có mắc lỗi có-www và không-www cùng tồn tại hay không 63. Title của bạn nên chứa từ khóa và xuất hiện ở đầu tiên thì càng tốt 63. Tạo sitemap sẽ giúp website của bạn được index nhanh hơn và tối ưu hơn 64. Tạo đường dẫn thân thiện với Google, tránh sử dụng các url quá dài, phân cấp sâu và nhồi nhét từ khoá 65. Tối ưu tốc độ tải trang 66. Thẻ H1-H4 nên chứa từ khóa 67. Lặp lại từ khóa trong bài viết một cách tự nhiên chứ không cần nhồi nhét 68. Mật độ từ khoá nên từ 1,5-4% 69. Lặp lại từng phần từ khóa cũng có ích cho SEO, ví dụ tôi SEO từ ”thủ thuật SEO” thì trong bài ngoài việc lặp lại từ ”thủ thuật SEO” tôi sẽ lặp lại từ ”thủ thuật” và từ ”SEO” 70. Một tiêu đề nên có từ khóa chính và từ khóa mở rộng của nó để lên Top một lúc nhiều từ khóa 71. Bài viết càng dài càng tốt cho SEO 72. Bài viết nên phong phú các dạng nội dung, nên có hình ảnh,video,… 73. Tích hợp các nút like share cho bài viết 74. Trong bài viết nên đưa link tới 1 website uy tín 75. Nên cài đặt comment cho website để có nội dung mới tự nhiên, tăng tương tác và time on site 76. Cài đặt rich snipet để tăng tỷ lệ click cho landing page 77. Cài đặt file robot txt 78. Cài đặt breadcrumb giúp điều hướng website tốt hơn 79. Đặt tag chứa các từ khóa liên quan và tối ưu SEO như chuyên mục (category) 80. Chỉnh sửa code web của bạn theo chuẩn w3c 81. Sử dụng nofollow cho các link out 82. Thẻ mô tả ( meta description) nên chưá từ khoá 83. Mục Meta keyword SEO cũng nên chưá từ khoá 84. Những từ khoá quan trọng nên có link từ trang chủ trỏ tới với anchor text chính xác 85. Phân tách các từ khoá rõ ràng, tránh hiện tượng cạnh tranh từ khoá giưã các page 86. Từ khoá cần xuất hiện trong 100 ký tự đầu tiên ở phần body 87. Từ khoá cần xuất hiện trong 100 ký tự cuối cùng ở phần body 88. Sử dụng thẻ canonical để xử lý trùng lặp nội dung 89. Từ khoá nên xuất hiện trong các anchor text nội bộ 90. Link out ra các website khác nên nhỏ hơn 10 91. Link nội bộ ra các page khác nên nhỏ hơn 100 92. Từ khoá nên xuất hiện trong các thẻ bôi đậm, in nghiêng và gạch chân 93. Các thẻ H2, H3 nên chèn thêm các từ khoá dài để tăng khả năng lên TOP khi search đa dạng 94. Nên đặt link dẫn về fanpage tạo theo từ khoá trên Google Plus 95. Cài Google analytic và webmaster tool 96. Đăng ký DMCA để bảo vệ nội dung chất lượng trên website cuả bạn 97. Ngoài cài sitemap cho bot bạn cũng nên cài sitemap cho người dùng 98. Hạn chế sử dụng flash 99. Xử lý hết các lỗi 404 bằng các phương pháp remove link, redirect, chặn bot 100. Vào Google webmaster tool -> Google Index -> Content keywords xem mật độ nội dung trang web đã tôi ưu theo từ khoá chưa 101. Hạn chế sử dụng iframe 102. Check xem website có mắc lỗi auto refresh và khắc phục 103. Không nên lạm dụng Pop up và các quảng cáo đè màn hình 104. Sử dụng rate review cho các bài viết và nội dung 105. Trong bài viết nên có giới thiệu list bài viết liên quan 106. Sử dụng cấu trúc silo phù hợp với mục đích và loaị hình website ( bán hàng, công ty hay tin tức,…) 107. Trong bài viết nên đặt link về chuyên mục chưá nó và tag liên quan không chưá nó 108. Nếu bạn cần đẩy mạnh 1 nội dung nào, hãy trỏ nhiều liên kết nội bộ tới nó 109. Hãy nhớ một nội dung có liên kết nội bộ đi thì nên có liên kết nội bộ trỏ đến nó 110. Vào Google webmaster tool-> Giao diện tìm kiếm ->Cải tiến HTML để xem những gợi ý tối ưu website từ Google 111. Hình ảnh nên để dạng JPG, kích thước và độ phân giải hợp lý để tối ưu dung lượng 112. Thẻ alt cuả ảnh cần chưá từ khoá 113. Thẻ caption và text xung quanh ảnh nên chưá từ khóa 114. Tên file ảnh cần chưá từ khoá 115. Ảnh nên đượợc lưu trữ theo các thư mục chứ không up tuỳ tiện lên server 116. Hình ảnh nên chọn những hình ảnh độc hoặc đã qua chỉnh sưả, như vậy nội dung cuả bạn sẽ được đánh giá cao hơn 117. Kiểm tra nội dung xem đã thống nhất font chữ chưa, có mắc lỗi chính tả nào không, có text nào siêu nhỏ chuyên dành cho bot thì nên loại bỏ 118. Tránh sử dụng text ẩn, text trùng màu nền 119. Từ khoá nên xuất hiện trong subdomain 120. Nên chèn từ khoá vào comment để tối ưu 121. Sử dụng https cho domain trong tình huống phù hợp 122. Đặt nofollow cho các liên kết nội bộ tới các trang ít liên quan đến từ khoá, trang mà không muốn truyền Pagerank cho nó như liên hệ,.. 123. Nên chèn ít hơn 25 liên kết ở footer 124. Lâu lâu nên quay lại viết thêm nội dung cho các landing page cuả từ khoá chính để tạo độ tươi mới nội dung 125. Tỷ lệ text/html nên lớn hơn 15%, để check tỷ lệ này dùng seoquake 126. Trong bài viết nên đặt link đến các nội dung liên quan ở trong và ngoài website 127. Nên cấu hình thẻ geo meta tag 128. Sử dụng chuyển hướng redirect 301 khi cần thiết 129. Các liên kết khi click vào nên mở ra tab mới để tăng time on site cho page chưá liên kết 130. Lưu ý tối ưu UX/UI cũng như usability cuả website để phục vụ người dùng tốt nhất và tăng tỷ lệ chuyển đổi 131. Nên cài ứng dụng chat trực tuyến để tăng tương tác với khách hàng, tăng time on site và thu thập dữ liệu người dùng, nguồn gốc truy cập,.. 132. Tránh upload các file dữ liệu và tài liệu lên web, hãy up qua các web trung gian như mediafire để giảm dung lượng 134. Thêm box tự động thống kê từ khoá người dùng truy cập vào page để tạo nội dung mới tự nhiên và tối ưu mật độ từ khoá. 135. Nếu bạn sử dụng nội dung copy và viết lại thì hãy nhớ thay đổi nội dung cuả: tiêu đề, 150 ký tự đầu tiên và cuối cùng 136. Xem trang cuả bạn nhìn trong mắt bot Google sẽ như thế nào để có thể tối ưu tốt hơn. Sử dụng ứng dụng tại đây: https://www.xml-sitemaps.com/se-bot-simulator.html 137. Sử dụng Google webmaster tool -> Search traffic -> Internal links để tìm những trang được liên kết nhiều nhất trên website cuả bạn, khi bạn cần SEO 1 landing page nào đó hãy đặt link nội bộ từ các ”hot page” kia sẽ có giá trị rất tốt 138. Chọn các đối thủ có thứ hạng cao mà ít backlink để phân tích và áp dụng các kỹ thuật onpage cuả họ 139. Thẻ H1 trong trang nên là nội dung cuả thẻ Title 140. Search từ khoá cần SEO trên Google, xem các từ khoá tìm kiếm liên quan được gợi ý cuối trang kết quả và thêm chúng vào trong bài viết cuả bạn 141. Tạo sitemap cho hình ảnh sẽ giúp bạn quản lý và SEO hình ảnh tốt hơn 142. Cài đặt quảng cáo Google adsense trên website cuả bạn 143. Nên đăng ký website cuả bạn trên Google Place 144. Bạn có thể dễ dàng tăng tốc độ index toàn bộ website bằng cài đặt trong ”site settings” Google webmaster tool nhưng đây là một con dao hai lưỡi 145. Nếu một bài viết được chọn thuộc nhiều chuyên mục, hãy chắc rằng nó chỉ có 1 đường dẫn duy nhất hoặc bạn sẽ phải dùng thẻ canonical để tránh trùng lặp nội dung 146. Nếu là website bán hàng, khi viết nội dung cố gắng sửa phần thông số kỹ thuật hay chuyển 1 phần thành dạng ảnh, hoặc cho vào tab vì thông số kỹ thuật là bộ phận nội dung dễ gây nên lỗi trùng lặp khi viết bài. THỦ THUẬT SEO TRONG TẠO GOOGLE SUGGEST 147. Các dạng suggest thường nên tạo là: Từ khóa+ thương hiệu ( tranh đồng IARAMAU,…) Từ khóa + domain ( đào tạo SEO calacon,…) 148. Search nhiều lần từ khóa với các địa chỉ IP khác nhau sẽ giúp bạn sớm xuất hiện trên suggest của Google 149. Hãy đặt từ khóa bạn cần tạo suggest trong các bài viết xuất bản trên mạng, có thể sử dụng phần mềm đăng tin tự động cho công việc này năng suất hơn. Vì từ khóa xuất hiện càng nhiều sẽ càng nhanh xuất hiện suggest 150. Có thể sử dụng phần mềm tạo suggest cũng khá hiệu quả( tự động search,…) 151. Tham gia cộng đồng Google search box team của Nguyễn Hiển cũng là một cách tạo suggest chuyên nghiệp 152. Nếu bạn dính phải suggest xấu thì video dưới đây sẽ giới các thủ thuật SEO và ngoài SEO rất hiệu quả cho bạn: 153. Hãy tạo suggest cho 1 từ khóa mới (có giá trị phục vụ người dùng) rồi tiến hành SEO trước theo từ khóa đó, điều này sẽ giúp bạn TOP 1 những từ khóa rất dễ dàng và hiệu quả THỦ THUẬT SEO TRONG NGHIÊN CỨU TỪ KHÓA 154. Chọn những từ khóa dài để SEO trước, đây là những từ khóa dễ lên TOP và có tỷ lệ chuyển đổi cao 155. Hãy chia thành các nhóm từ khóa để chọn landing page SEO phù hợp . Ví dụ từ ”dao tao SEO” thì SEO trên trang chính, còn từ ”học SEO ở đâu” thì nên SEO ký sinh trên các diễn đàn hoặc trang hỏi đáp,… 156. Vào trang của đối thủ để xem những từ khóa họ đang làm, đây là một cách thu thập từ khóa rất tốt 157. Sử dụng Google keyword planner để tìm các từ khóa liên quan, lưu lượng tìm kiếm của từ khóa 158. Để tìm các từ khóa mở rộng thì dùng google search box, keywordtool.io 159. Để xem xu hướng từ khóa, xu hướng tìm kiếm theo địa phương thì dùng Google trends 160. Sử dụng market samurai và rank tracker để kiểm tra độ cạnh tranh của từ khóa 161. Hãy sử dụng các từ khóa và thêm địa phương bạn bán hàng hay cung cấp dịch vụ vào, đây là những từ khóa dễ SEO và có tỷ lệ chuyển đổi cực cao 162. Chạy quảng cáo adwords của Google hay Coccoc rồi xem báo cáo người dùng truy cập vào website của bạn theo từ khóa nào, đây là công cụ có giá trị thực tiễn rất cao khi nghiên cứu từ khóa 163. Sử dụng Google analytics -> Sức thu hút -> Từ khoá , đây là cách giúp bạn biết được một số từ khoá mà người dùng đã truy cập vào web khi tìm kiếm 164. Sử dụng Google webmaster tool->Lưu lượng tìm kiếm -> Truy vấn tìm kiếm để nghiên cứu từ khoá 165. Chọn từ khóa và mang ra nhóm thảo luận xem nếu là họ thì họ sẽ searh như thế nào 166. Nên tập trung tìm kiếm và chiếm lĩnh tuyệt đối các từ khóa dạng thương hiệu riêng củ bạn 167. Nghiên cứu và phân tích các dạng từ khóa theo thời điểm, cần dự báo trước để SEO trước khi lượng search lên cao trào. Ví dụ các từ khóa: cách treo Ấn đền Trần, gặp nhau cuối năm 2015, iPhone 6,…. 168. Nên lưu ý thêm cả những dạng từ khóa viết liền hoặc viết sai chính tả 169. Nên lưu ý tới các từ khóa theo ngôn ngữ địa phương. Ví dụ từ ”bộ phát wifi” nhiều nơi lại gọi là ”cục phát wifi” 170. Có thể paste website đối thủ vào keyword planner để được gợi ý những ý tưởng từ khóa và sở hữu một phần bộ từ khóa của đối thủ THỦ THUẬT SEO FANPAGE FACEBOOK 171. Tên fanpage cần chứa từ khóa 172. Mô tả ngắn và đầy đủ của fanpage cần chứa từ khóa 173. Trong nội dung của fanpage nên chứa các từ khóa liên quan 174. Cập nhật nội dung thường xuyên cho fanpage 175. Sửa đổi đường dẫn của fanpage gọn lại và chứa từ khóa 176. Đặt link tới 1 số bài viết uy tín liên quan trong các status 177. Tăng like cho fanpage 178. Tăng view cho fanpage 179. Tăng share cho fanpage 180. Tăng checkin cho fanpage 181. Tăng tương tác cho fanpage 182. Làm backlink về fanpage 183. Đặt giới thiệu fanpage trên website của bạn 184. Xây dựng hệ thống fanpage vệ tinh và đặt link tới fanpage cần SEO THỦ THUẬT SEO YOUTUBE 185. Nên chọn từ khóa dễ hoặc từ khóa đúng insight video để SEO trên Youtube 186. Một số công cụ nghiên cứu từ khóa trên Youtube 187. Nếu bạn search 1 từ khóa mà thấy có video xuất hiện trong TOP 10 thì bạn cũng có cơ hội SEO lên đấy 188. Title video cần chứa từ khóa 189. Mô tả video cần chứa từ khóa 190. Video nên ngắn với thời lượng 1-10 phút sẽ dễ SEO hơn 191. Đặt tag là các từ khóa mở rộng và liên quan 192. Đặt liên kết tới video khác trong video của bạn 193. Tạo playlist để tăng lượt xem cho các video 194. Sử dụng add-on tự động refresh để tăng view 195. Sử dụng phần mềm iview, website addmefast để tăng view 196. Tăng like cho video 197. Tăng share cho video 198. Tăng subcribre cho video 199. Chia sẻ video lên các mạng xã hội 200. Xây dựng backlink cho video THỦ THUẬT TĂNG TRAFFIC CHO WEBSITE 201. Share trên mạng xã hội 202. Chạy quảng cáo Facebook 203. Gửi email chứa liên kết về website 204. Làm SEO web 205. Chạy adwords và quảng cáo Google 206. Tham gia các hội View và chia sẻ trên đó 207. Sử dụng phần mềm Iview 208. Sử dụng các trang trao đổi view như Addmefast.com 209. Đặt backlink cho 1 website khác, khi họ (hay đối thủ) check thấy backlink sẽ ghé thăm website của bạn 210. In domain trên card visit, tờ rơi và các ấn phẩm của công ty 211. Tổ chức các buổi offline giới thiệu website 212. Share 1 danh sách website hữu ích cho nhóm đối tượng mục tiêu và chèn website của mình vào đó ( List trang pagerank cao đặt backlink,…) 213. Gọi điện cho khách hàng tiềm năng và giới thiệu website của mình 214. Comment bình luận trên báo và các blog và đặt link trong nội dung hoặc link hiển thị tại tên tác giả 215. Soạn ebook hoặc infographic hữu ích cho cộng đồng và quảng bá rộng rãi 216. Tham gia cộng đồng Google search box bạn cũng được các bạn trong nhóm view website mỗi ngày 217. Cài mã view đồng thời trên các website khác tại những vị trí dễ được người dùng click 218. Inbox các fanpage Facebook giới thiệu website 219. Quảng bá website trên truyền hình 220. Liên hệ nhà xuất bản và gắn tờ quảng cáo website cuả bạn ở phiá cuối những cuốn sách liên quan 221. Sử dụng bài PR báo chí hoặc đặt banner trên các báo điện tử và website nhiều lượt truy cập 222. Truy cập và sử dụng browsershots.org